เปิดปฐมบทตลาดเน็ตบ้านยุคใหม่ 'เอไอเอส' ควบรวม ‘3BB’ ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามเน็ตบ้าน

228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดปฐมบทตลาดเน็ตบ้านยุคใหม่ 'เอไอเอส' ควบรวม ‘3BB’ ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามเน็ตบ้าน

เปิดปฐมบทตลาดเน็ตบ้านยุคใหม่ 'เอไอเอส' ควบรวม ‘3BB’ ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนามเน็ตบ้าน

เปิดตำนานเน็ตบ้านยุคใหม่ 'เอไอเอส' ดันแบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ลงสนาม รวบฐานลูกค้า 'เอไอเอส 3บีบี' 4.69 ล้านราย ใช้เวลา 9 ปี ทะยานขึ้นเบอร์ 1

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) มีมติเข้าซื้อกิจการเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2565 เข้าซื้อหุ้นใน บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB จำนวน 7,529,242,385 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.87 มูลค่ารวม 19,500 ล้านบาท และเข้าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิส (JASIF) จำนวน 1,520,000,000 หน่วย คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ19.00 ของจำนวนหน่วยลทุนทั้งหมดของ JASIF ในราคาหน่วยละ 8.5 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 12,920 ล้านบาท

รวมสองธุรกรรมว่า “ธุรกรรมซื้อหุ้นและซื้อหน่วยลงทุน” มีมูลค่ารวม 32,420 ล้านบาท โดยขั้นตอนหลังจากนั้นบริษัทได้ทำหนังสือขออนุญาตจากกสทช.ในการเข้าซื้อกิจการเมื่อ 22 พ.ย. 2565 จนมาถึงวันที่ 10 พ.ย. 2565 มติบอร์ดกสทช.ก็อนุญาตให้เข้ารวมกิจการตามที่ร้องขอได้



ดังนั้น ในวันนี้ (22 พ.ย. 2566) เราขอประกาศถึงความสำเร็จของ AIS ในการผสานพลังระหว่าง AIS FIBRE และ 3BB โดยใช้จุดแข็งร่วมกันภายใต้แบรนด์ ‘AIS - 3BB FIBRE 3’ ที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนภารกิจสำคัญเพื่อพัฒนา FIBRE Broadband Infrastructure หรือ โครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์ของประเทศให้มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมการใช้งานให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม เพราะวันนี้อุตสาหกรรมเน็ตบ้านมีตัวเลขการเข้าถึงบ้านของคนไทยเพียง 50%

นั่นหมายความว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ลูกค้าในระดับครัวเรือนที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลที่มากกว่าเดิมเท่านั้น ภาคธุรกิจอย่างผู้ประกอบการตั้งแต่ร้านค้ารายย่อยไปจนถึง SME ทุกธุรกิจก็จะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมและเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เสริมศักยภาพการทำงานสู่อนาคต ซึ่งจะเป็นแรงกระเพื่อมสำคัญต่อการแข่งขันอุตสาหกรรมเน็ตบ้านและนำไปสู่สร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจแบบร่วมกัน หรือ ECOSYSTEM ECONOMY”



ดังนั้น AIS FIBRE และ 3BB ร่วมเดินทางสู่อนาคตครั้งใหม่ที่พร้อมสำหรับทุกคน ดึงจุดแข็งยกระดับอุตสาหกรรมเน็ตบ้านของประเทศ ชูแนวคิด “รวมกันเพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE” เชื่อมต่อทุกการใช้งานด้วยโครงข่ายไฟเบอร์ กับสุดยอดนวัตกรรมที่มากกว่าบนความเร็วแรงและมาตรฐานการให้บริการที่รู้ใจ ภายใต้ชื่อ “AIS - 3BB FIBRE 3” ย้ำภารกิจสำคัญในการดูแลลูกค้าทั้ง AIS FIBRE จำนวน 2.38 ล้านราย และ 3BB จำนวน 2.31 ล้านราย รวมฐานลูกค้า 4.69 ล้านราย

“เราเปิดตัวบริการเน็ตบ้านเพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจครั้งใหม่ด้วยการเปิดตัว AIS FIBRE เมื่อปี 2014 จนมาถึงวันนี้ใช้เวลา 9 ปี เราก็ต้องการขยายธุรกิจไปยังต่างจังหวัดจนเข้าซื้อกิจการของ 3BB และเราก็ได้รับการอนุญาตจากกสทช. เราทำทุกอย่างตรงไปตรงมาไม่เคยลักไก่"


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้