อยากติดเน็ตบ้านต้องเริ่มจากอะไร? เช็กความเร็วที่ใช่แค่ 3 Steps กับ AIS Fibre เร็ว คุ้ม ตรงไลฟ์สไตล์

892 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากติดเน็ตบ้านต้องเริ่มจากอะไร? เช็กความเร็วที่ใช่แค่ 3 Steps กับ AIS Fibre เร็ว คุ้ม ตรงไลฟ์สไตล์

อยากติดเน็ตบ้านต้องเริ่มจากอะไร? เช็กความเร็วที่ใช่แค่ 3 Steps กับ AIS Fibre เร็ว คุ้ม ตรงไลฟ์สไตล์

“อยากติดเน็ตบ้านแต่ไม่รู้จะเริ่มจากไหน”
ใครกำลังมีปัญหาคาใจแบบนี้อยู่ยกมือขึ้น! แล้วตามผมมาดูแต่ละสเต็ป ก่อนตัดสินใจกันก่อนนะครับ


เพื่อน ๆ รู้ไหมครับ ตั้งแต่พวกเราเข้าสู่ยุค New Normal ความต้องการติดเน็ตบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 40% เลยนะ นั่นเป็นเพราะไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่มีอินเทอร์เน็ตร่วมอยู่ด้วยแทบจะทุกกิจกรรม แถมตอนนี้มีเทรนด์การทำงานแบบใหม่ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ ทั้ง Work From Home และ Hybrid นั่นเลยทำให้เน็ตบ้านจึงเป็นตัวเลือกที่จะเข้ามาซัปพอร์ตการทำงานได้นั่นเอง

เกริ่นกันมาพอสมควรแล้ว คราวนี้ผมขออาสาเป็นไกด์พาทุกคนมาเริ่มต้นเลือกอินเทอร์เน็ตบ้านให้ตรงใจกันต่อเลยครับ

Step 1 : ก่อนที่ผมจะพาไปดูแต่ละแพ็กเกจ ผมอยากให้ทุกคนลองตอบคำถามตัวเองสัก 3 ข้อกันก่อนดีกว่า

  1. การเข้าถึงของอินเทอร์เน็ตกับที่อยู่ของคุณ?
    โดยเพื่อน ๆ สามารถติดต่อไปยังผู้ให้บริการ เพื่อตรวจสอบการเข้าถึงของพื้นที่ได้โดยตรง แถม AIS Fibre ยังสามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการได้ผ่านออนไลน์ คลิก https://m.ais.co.th/QYHEjO2sx ได้เลยครับ

  2. เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่อยากใช้ เลือก Fibre หรือ ADSL ดีนะ?
    ความแตกต่างของ 2 เทคโนโลยีนี้ก็คือ เน็ต ADSL ทั่วไป สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 50Mbps แต่ Fiber Optic ในปัจจุบันสามารถทำความเร็วสูงสุด 1Gbps และ Fibre ยังให้ความเสถียรที่มากกว่าอีกด้วยครับ ดังนั้น หากคุณต้องการติดตั้งอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ ต้องอย่าลืมตรวจสอบพื้นที่กับผู้ให้บริการด้วยนะครับ

  3. จะใช้อินเทอร์เน็ตทำอะไรบ้าง?
    ข้อนี้สำคัญมาก ๆ ในการเลือกความเร็วอินเทอร์เน็ตที่จะติดตั้งเลยล่ะครับ โดยเราต้องสำรวจไลฟ์สไตล์การใช้อินเทอร์เน็ตของเราก่อนว่า ใช้กี่คน? ใช้ทำอะไรบ้าง? มีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเน็ตกี่เครื่อง? เพื่อให้เราสามารถติดตั้งความเร็วได้ตรงกับความต้องการ และเล่นได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเองครับ



มาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงเกิดคำถามอยู่ในใจว่า...แล้วไลฟ์สไตล์ของคุณ เหมาะกับความเร็วเท่าไหร่กันแน่? ความเร็วเท่าไหร่ถึงคุ้มค่าที่สุด? งั้นสเต็ปต่อไปผมจะพาเพื่อน ๆ ไปค้นหาความเร็วที่ใช่กันต่อเลยครับ

Step 2 : เพื่อน ๆ เคยสงสัยไหมครับว่า ความเร็ว 1000/200 Mbps จะมากเกินความจำเป็นไหม? แต่ถ้าเลือก 500/500 Mbps จะกระตุกหรือเปล่า? งั้นตามผมมาเช็กความเร็วที่ใช่ของไลฟ์สไตล์คุณได้เลยครับ ซึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ


จำนวนสมาชิกในบ้าน + Activity ที่ใช้อินเทอร์เน็ต + จำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ
เมื่อเช็กทั้ง 3 อย่างแล้วก็จะได้แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบ้านที่เหมาะสมนั่นเองครับ


เจอความเร็วที่ถูกใจแล้ว งั้นตามผมมาดูแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบ้าน จาก AIS Fibre กันต่อเลยครับ


Step 3 : เลือกแพ็กเกจเน็ตบ้านที่ใช่ จาก AIS Fibre ผมบอกเลยว่าเอไอเอสนั้นออกแบบแพ็กเกจเน็ตบ้านได้อย่างครอบคลุมไม่แพ้เน็ตมือถือเลยครับ ดูแพ็กเกจต่างๆได้เลยที่ https://www.ais.th/fibre/ ครับผม

แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยู่กับครอบครัว แถมแต่ละคนยังมีไลฟ์สไตล์การใช้อินเทอร์เน็ตที่แตกต่างกันอีก ผมขอแนะนำแพ็ก POWER4 ADVANCE จาก AIS Fibre เลยครับ เพราะเขาเป็น WiFi อัจฉริยะ เจ้าแรกและเจ้าเดียวของเมืองไทย ที่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันการใช้งาน ทั้งสตรีมเกม, ประชุม, เรียนออนไลน์, ขายของออนไลน์ และอื่น ๆ อีกมากมาย คนในบ้านจะมีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันขนาดไหนก็เอาอยู่แน่นอนครับ

POWER4 ADVANCE ดียังไง?

  • เน็ตบ้านความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงถึง 1000/1000 Mbps
  • พร้อม AI-Powered Smart Router 2 เครื่อง กระจายสัญญาณครอบคลุมทั่วทุกจุดในบ้าน
  • ระบบ AI ช่วยคัดแยกประเภทข้อมูลบริการ เทียบกับคลังข้อมูล (AI Library) เพื่อจัดลำดับการใช้งานที่สำคัญภายใน Home Network
  • ช่วยในการจัดสรรการใช้งานดาต้าให้เหมาะสม ลดความหน่วงได้มากถึง 50%


ไม่ว่าจะใช้เน็ตสไตล์ไหน จะดูหนังออนไลน์ สตรีมเกมสุดมันส์ ประชุมงานทางไกล ก็เล่นได้พร้อมกัน ไม่มีกระตุกกลางทางแน่นอนครับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ https://m.ais.co.th/GAHGpjoFP ครับผม สมัครวันนี้รับความฟินไปแบบฟรี ๆ ไม่ว่าจะเป็น

ฟรี! ค่าติดตั้งและเดินสายภายนอก มูลค่า 4,800 บาท
ฟรี! รับสิทธิ์ยืม AI-Powered Smart Router จำนวน 2 เครื่อง
ฟรี! รับสิทธิ์ยืม AIS PLAYBOX มูลค่า 2,490 บาท นาน 24 เดือน คุ้มขนาดนี้ไม่สมัครไม่ได้แล้วล่ะครับ ฮ่า ๆ



และนี่ก็คือทั้ง 3 สเต็ปที่เพื่อน ๆ ต้องรีเช็กก่อนติดตั้งเน็ตบ้านนั่นเองครับ นอกจากการเลือกความเร็วที่เหมาะสมและแพ็กเกจที่โดนใจแล้ว ต้องเลือกผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือด้วยนะครับ เพื่อให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตของเราเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด แล้วมาสนุกกับเน็ตบ้านจาก AIS Fibre ด้วยกันนะครับ


อ้างอิงเนื้อหามาจากเว็บไซต์ : https://www.ais.th/review/product/ais-fibre-power4advance.html?intcid=review-th-product-ais-fibre-power4advance

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้